Gia hạn hoạt động của Văn phòng đại diện

Xem chi tiết

Trình tự thực hiện

+ Bước 1: Doanh nghiệp bảo hiểm, tái bảo hiểm, môi giới bảo hiểm nộp đơn và hồ sơ xin gia hạn hoạt động văn phòng đại diện

+ Bước 2: Bộ Tài chính (Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm) xem xét, thẩm định hồ sơ và có văn bản yêu cầu doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ (nếu có)

+ Bước 3: Doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ (nếu có)

+ Bước 4: Bộ Tài chính xem xét, thẩm định hồ sơ và có văn bản trả lời

Cách thức thực hiện


Hình thức nộp Thời hạn giải quyết Phí, lệ phí Mô tả
Trực tiếp 21 Ngày làm việc
Trực tuyến 21 Ngày làm việc
Dịch vụ bưu chính 21 Ngày làm việc

Thành phần hồ sơ

Bao gồm
Tên giấy tờ Mẫu đơn, tờ khai Số lượng
Văn bản đề nghị gia hạn hoạt động của Văn phòng đại diện theo mẫu do Bộ Tài chính quy định Bản chính: 1 - Bản sao: 1
Bản sao công chứng Giấy phép thành lập và hoạt động của doanh nghiệp bảo hiểm nước ngoài Bản chính: 1 - Bản sao: 1
Bản sao công chứng báo cáo tài chính đã được kiểm toán của doanh nghiệp bảo hiểm nước ngoài trong 03 năm liền kề năm nộp hồ sơ xin gia hạn Bản chính: 1 - Bản sao: 1
Lý lịch, bản sao thẻ căn cước công dân, giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu hoặc giấy tờ chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người dự kiến giữ chức danh Trưởng văn phòng đại diện (đối với trường hợp thay đổi Trưởng văn phòng đại diện) Bản chính: 1 - Bản sao: 1

Cơ quan thực hiện

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm - Bộ tài chính

Yêu cầu, điều kiện thực hiện