Tôi muốn biết đơn vị sử dụng lao động cần cung cấp hồ sơ gì để cấp mới sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động?

Trả lời:

Theo quy định tại Quyết định số 595/QĐ-BHXH ngày 14/4/2017 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, ông/bà kê khai những hồ sơ sau và nộp cho cơ quan bảo hiểm xã hội đang quản lý: + Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (Mẫu TK3-TS).+ Danh sách lao động tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp (Mẫu D02-TS).+ Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS).- Số lượng hồ sơ: 01 bộ .- Thời gian cấp mới sổ bảo hiểm xã hội là không quá 05 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.