Khi giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động của doanh nghiệp bị cháy hoặc bị mất thì doanh nghiệp cần nộp các giấy tờ gì để đề nghị cấp lại giấy phép?

Trả lời:

Trường hợp giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động của doanh nghiệp bị cháy hoặc bị mất thì doanh nghiệp phải gửi hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép tới Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, hồ sơ gồm:- Văn bản đề nghị cấp lại giấy phép (theo mẫu quy định tại Nghị định số 29/2019/NĐ-CP ngày 20 tháng 3 năm 2019 của Chính phủ);- Giấy xác nhận về việc bị mất hoặc bị cháy của chính quyền địa phương nơi xảy ra sự việc;- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật;- Bản lý lịch tự thuật của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp (theo mẫu quy định tại Nghị định số 29/2019/NĐ-CP ngày 20 tháng 3 năm 2019 của Chính phủ).- Phiếu lý lịch tư pháp số 1 theo quy định pháp luật về lý lịch tư pháp của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp. Trường hợp người đại diện theo pháp luật là người nước ngoài không thuộc đối tượng được cấp phiếu lý lịch tư pháp của Việt Nam thì phiếu lý lịch tư pháp số 1 được thay thế bằng phiếu lý lịch tư pháp hoặc văn bản xác nhận người lao động nước ngoài không phải là người phạm tội hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự của nước ngoài cấp. Các văn bản nêu trên được cấp trước ngày nộp hồ sơ không quá 06 tháng.- Văn bản chứng minh thời gian đã làm việc của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là một trong các loại văn bản sau:+ Bản sao được chứng thực từ bản chính hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;+ Bản sao được chứng thực từ bản chính quyết định bổ nhiệm (đối với người làm việc theo chế độ bổ nhiệm) hoặc văn bản công nhận kết quả bầu (đối với người làm việc theo chế độ bầu cử) của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp. - Giấy chứng nhận ký quỹ kinh doanh cho thuê lại lao động theo (theo mẫu quy định tại Nghị định số 29/2019/NĐ-CP ngày 20 tháng 3 năm 2019 của Chính phủ).

Các thủ tục liên quan
Các câu hỏi liên quan