Khi nộp hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện thuộc ngân hàng thương mại, tôi được yêu cầu nộp bổ sung Nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện. Xin hỏi, yêu cầu này có đúng với quy định pháp luật hiện hành hay không?

Trả lời:

Khoản 1 Điều 26 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP quy định hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký doanh nghiệp đối với tổ chức tín dụng, đơn vị phụ thuộc, thông báo lập địa điểm kinh doanh của tổ chức tín dụng thực hiện theo quy định tại Nghị định này tương ứng với từng loại hình doanh nghiệp, kèm theo hồ sơ phải có bản sao hợp lệ giấy phép hoặc văn bản chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.Theo quy định tại Điều 33 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP thì trong hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện phải có quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty đối với công ty TNHH một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện.Luật Doanh nghiệp và các văn bản hướng dẫn thi hành không có quy định yêu cầu các ngân hàng thương mại phải nộp Nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông về việc lập chi nhánh, văn phòng đại diện trong hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện.

Các thủ tục liên quan
Các câu hỏi liên quan