Việc quản lý con dấu đã hết hiệu lực sau khi doanh nghiệp thực hiện thông báo thay đổi mẫu con dấu mới được quy định như thế nào?

Trả lời:

Khoản 3 Điều 44 Luật Doanh nghiệp quy định việc quản lý, sử dụng và lưu giữ con dấu thực hiện theo quy định của Điều lệ công ty.Khoản 10 Điều 1 Nghị định số 108/2018/NĐ-CP sửa đổi Khoản 5 và bổ sung Khoản 6 Điều 34 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP như sau: - Trường hợp thông báo về việc sử dụng mẫu con dấu của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện đã được đăng tải trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp thì thông báo về việc đăng tải thông tin về mẫu con dấu của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện các lần trước đó không còn hiệu lực. - Trường hợp thực hiện thủ tục thông báo mẫu dấu qua mạng điện tử, doanh nghiệp không phải nộp hồ sơ thông báo mẫu dấu bằng bản giấy đến Phòng Đăng ký kinh doanhDo vậy, việc quản lý, lưu giữ con dấu đã hết hiệu lực sau khi đã có thay đổi mẫu con dấu thực hiện theo Điều lệ công ty và thuộc trách nhiệm của doanh nghiệp. Theo quy định tại Khoản 4 Điều 34 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP thì Phòng Đăng ký kinh doanh không chịu trách nhiệm về tranh chấp phát sinh do việc quản lý và sử dụng con dấu.

Các thủ tục liên quan
Các câu hỏi liên quan
Xem tất cả 8 câu hỏi liên quan