Thủ tục, hồ sơ để cấp giấy phép thành lập nhà xuất bản?

Trả lời:

1. Cơ quản chủ quản nhà xuất bản lập hồ sơ đề nghị cấp giấy phép thành lập nhà xuất bản gửi Bộ Thông tin và Truyền thông;2. Hồ sơ:Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép thành lập nhà xuất bản bao gồm:- Đơn đề nghị cấp giấy phép thành lập nhà xuất bản;- Đề án thành lập nhà xuất bản và giấy tờ chứng minh có đủ các điều kiện quy định tại Điều 13 Luật Xuất bản. Cụ thể:- Đơn đề nghị cấp giấy phép thành lập nhà xuất bản (Mẫu số 01 - Phụ lục I Ban hành kèm theo Thông tư số 23/2014/TT-BTTTT ngày 29/12/2014 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông);- Đề án thành lập nhà xuất bản (Mẫu số 02 - Phụ lục I Ban hành kèm theo Thông tư số 23/2014/TT-BTTTT ngày 29/12/2014 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ) và các giấy tờ chứng minh đảm bảo có đủ các điều kiện quy định tại Điều 13 Luật Xuất bản và Điều 8 Nghị định số 195/2013/NĐ-CP, gồm:+ Bản sao quyết định thành lập hoặc giấy phép hoạt động của cơ quan chủ quản nhà xuất bản;+ Bản trích sao quy hoạch phát triển sự nghiệp xuất bản của ngành hoặc địa phương;+ Bản sao giấy tờ chứng minh quyền sử dụng, sở hữu hoặc tương đương;+ Sơ yếu lý lịch của người dự kiến được bổ nhiệm vào các chức danh lãnh đạo nhà xuất bản;+ Văn bản chứng minh về nguồn vốn dự kiến cấp cho nhà xuất bản hoặc giấy tờ tương đương.Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Các thủ tục liên quan
Các câu hỏi liên quan