Quy trình, thủ tục miễn trừ được thực hiện như thế nào?

Trả lời:

Quy trình, thủ tục miễn trừ được thực hiện theo quy định tại Mục 2, Thông tư số 06/2018/QĐ-BCT, theo đó:1. Tổ chức, cá nhân nộp 01 bộ Hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng trong thời gian quy đinh, qua cách thức sau:- Trực tiếp tại Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương: Phòng 601, 25 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội;- Thông qua hệ thống bưu điện;- Thông qua hệ thống Dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương, theo địa chỉ: https://dichvucong.moit.gov.vn.2. Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ miễn trừ, Cơ quan điều tra phòng vệ thương mại thông báo cho tổ chức, cá nhân về tính đầy đủ và hợp lệ của hồ sơ. 3. Trong trường hợp hồ sơ miễn trừ chưa đầy đủ và hợp lệ, Cơ quan điều tra phòng vệ thương mại thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ để bổ sung. 4. Trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được thông báo yêu cầu bổ sung của Cơ quan điều tra, các đối tượng đề nghị miễn trừ có trách nhiệm cung cấp đầy đủ và chính xác những nội dung được yêu cầu bổ sung.