Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg quy định trong quá trình xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến HTQLCL, cơ quan không thuê các tổ chức chứng nhận độc lập đánh giá chứng nhận, giám sát, điều chỉnh, mở rộng, thu hẹp phạm vi áp dụng, chứng nhận lại. Như vậy, có thể dẫn đến kết quả thiếu khách quan, việc khắc phục các điểm tồn tại trong quá trình áp dụng HTQLCL thiếu triệt để không?

Trả lời:

Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg đã quy định Bộ, ngành, UBND cấp tỉnh có nhiệm vụ tổ chức việc xây dựng và áp dụng HTQLCL theo quy định tại Quyết định này; chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện và bảo đảm hiệu lực, hiệu quả của việc xây dựng, áp dụng, duy trì HTQLCL tại Bộ, ngành, địa phương. Đồng thời, Người đứng đầu cơ quan có nhiệm vụ xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến HTQLCL trong hoạt động của cơ quan và chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện. Bên cạnh đó, Quyết định cũng quy định hằng năm đơn vị chủ trì của Bộ, ngành, địa phương sẽ tiến hành kiểm tra việc xây dựng và áp dụng tại cơ quan, báo cáo Bộ, ngành, địa phương để xem xét, khen thưởng hoặc trình cơ quan có thẩm quyền khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong quá trình thực hiện theo quy định của pháp luật về thi đua, khen thưởng và xử lý hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật. Vì vậy, cơ quan phải xây dựng, áp dụng, duy trì HTQLCL một cách hiệu lực, hiệu quả, khắc phục triệt để các điểm tồn tại trong quá trình xây dựng, áp dụng.

Các thủ tục liên quan
Các câu hỏi liên quan