Tôi bị mất (hoặc bị rách hỏng) Chứng chỉ hành nghề luật sư thì thủ tục đề nghị cấp lại Chứng chỉ như thế nào?

Trả lời:

1. Đối với người đạt yêu cầu kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư có hồ sơ đề nghị cấp lại Chứng chỉ hành nghề luật sư gửi Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư. Hồ sơ gồm có:a) Đơn đề nghị cấp lại Chứng chỉ hành nghề luật sư;b) Phiếu lý lịch tư pháp;c) Giấy chứng nhận sức khoẻ;d) Bản sao Bằng cử nhân luật hoặc bản sao Bằng thạc sỹ luật;đ) Bản sao Giấy chứng nhận kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư.Trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư chuyển hồ sơ cho Sở Tư pháp kèm theo bản xác nhận người đề nghị cấp lại Chứng chỉ hành nghề luật sư có đủ tiêu chuẩn luật sư theo quy định của Luật này.2. Người được miễn tập sự hành nghề luật sư có hồ sơ đề nghị cấp lại Chứng chỉ hành nghề luật sư gửi Sở Tư pháp nơi người đó thường trú. Hồ sơ gồm có:a) Đơn đề nghị cấp lại Chứng chỉ hành nghề luật sư;b) Phiếu lý lịch tư pháp;c) Giấy chứng nhận sức khoẻ;d) Bản sao Bằng cử nhân luật hoặc bản sao Bằng thạc sỹ luật trừ những người là giáo sư, phó giáo sư chuyên ngành luật, tiến sỹ luật;c) Bản sao giấy tờ chứng minh là người được miễn tập sự hành nghề luật sư quy định tại khoản 1 Điều 16 của Luật này.3. Trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ, trong trường hợp cần thiết thì tiến hành xác minh tính hợp pháp của hồ sơ và có văn bản đề nghị kèm theo hồ sơ cấp lại Chứng chỉ hành nghề luật sư gửi Bộ Tư pháp.

Các thủ tục liên quan
Các câu hỏi liên quan