Khi có nhu cầu xác nhận việc thực hiện nghĩa vụ nộp thuế, người nộp thuế gửi văn bản đề nghị xác nhận hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế bằng hình thức nào?

Trả lời:

Theo quy định tại Điều 140 Thông tư số 38/2015/TT-BTC được sửa đổi bổ sung tại Khoản 71 Điều 1 Thông tư số 39/2018/TT-BTC thì người nộp thuế có thể gửi văn bản đến Tổng cục Hải quan thông qua Hệ thống xử lý dữ liệu điện tử hải quan hoặc bằng văn bản giấy. Trường hợp văn bản gửi qua Hệ thống dữ liệu điện tử thì phải đáp ứng các tiêu chí quy định tại mẫu số 05 Phụ lục IIa ban hành kèm theo Thông tư số 39/2018/TT-BTC. Trường hợp gửi hồ sơ giấy thì văn bản xác nhận thực hiện theo mẫu số 34/CVXNHT/TXNK Phụ lục VI ban hành kèm theo Thông tư số 39/2018/TT-BTC