Quy định về bổ sung Chi nhánh doanh nghiệp thẩm định giá

Trả lời:

Để bổ sung Chi nhánh doanh nghiệp thẩm định giá, đơn vị cần chuẩn bị hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ thẩm định giá gửi Bộ Tài chính (Cục Quản lý giá), bao gồm các tài liệu quy định tại Điều 14 Nghị định số 89/2013/NĐ-CP.

- Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ thẩm định giá theo mẫu quy định tại Phụ lục số 03 kèm theo Thông tư 38/2014/TT-BTC.

- Trường hợp đăng ký kinh doanh dịch vụ thẩm định giá cho chi nhánh của doanh nghiệp thẩm định giá theo quy định tại Điều 41 Luật giá, doanh nghiệp thẩm định giá gửi kèm bản sao chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh và văn bản ủy quyền của doanh nghiệp thẩm định giá cho chi nhánh. Văn bản ủy quyền cần nêu rõ chi nhánh doanh nghiệp thẩm định giá thực hiện một phần hay thực hiện toàn bộ công việc thẩm định giá. Chi nhánh doanh nghiệp thẩm định giá thực hiện một phần công việc thẩm định giá không được phát hành chứng thư thẩm định giá. Chi nhánh doanh nghiệp thẩm định giá thực hiện toàn bộ công việc thẩm định giá được phát hành chứng thư thẩm định giá.

- Kèm theo hồ sơ đăng ký hành nghề của từng thẩm định viên tại Chi nhánh được thành lập và văn bản bổ nhiệm chức vụ đối với người đứng đầu chi nhánh đó.