Sau khi quyết định công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch hết hạn, tôi muốn được cấp lại quyết định thì làm thủ tục như thế nào?

Trả lời:

Sau khi hết thời hạn, tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch có nhu cầu đăng ký xếp hạng lại cơ sở lưu trú du lịch thực hiện các bước sau:

1. Nộp 01 bộ hồ sơ như hồ sơ đề nghị công nhận mới đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền (Sở Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tỉnh/thành phố. 

- Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền (Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tỉnh/thành phố sẽ thông báo bằng văn bản và nêu rõ yêu cầu sửa đổi, bổ sung.

- Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền (Sở Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tỉnh/thành phố chủ trì, phối hợp với tổ chức xã hội - nghề nghiệp về du lịch thẩm định và ra quyết định công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch; trường hợp không công nhận, phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

2. Nộp lệ phí theo quy định tại Thông tư số 34/2018/TT-BTC ngày 30/3/2018 của Bộ Tài chính.

Các thủ tục liên quan
Các câu hỏi liên quan
Xem tất cả 21 câu hỏi liên quan