Tôi đang tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến việc tổ chức và hoạt động của thư viện tư nhân có phục vụ cộng đồng. Tôi muốn hỏi hồ sơ đăng ký hoạt động thư viện tư nhân có phục vụ cộng đồng gồm những gì? Có bao gồm các giấy tờ chứng minh đủ điều kiện thành lập thư viện?

Trả lời:

Theo quy định tại khoản 1 Điều 6 Nghị định số 02/2009/NĐ-CP ngày 06/01/2009 của Chính phủ về tổ chức và hoạt động của thư viện tư nhân có phục vụ cộng đồng và khoản 5 Điều 2 Nghị định số 01/2012/NĐ-CP ngày 04/01/2012 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ, hủy bỏ các quy định liên quan đến thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hồ sơ đăng ký hoạt động thư viện gồm có:- Đơn đăng ký hoạt động thư viện (Mẫu số 01 ban hành theo Nghị định số 02/2009/NĐ-CP);- Danh mục vốn tài liệu thư viện hiện có (Mẫu số 02 ban hành theo Nghị định số 02/2009/NĐ-CP);- Sơ yếu lý lịch của người đứng tên thành lập thư viện có xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi cư trú;- Nội quy thư viện.Số lượng hồ sơ cần nộp là 01 bộ.Như vậy theo quy định hiện hành, hồ sơ thực hiện thủ tục đăng ký hoạt động thư viện tư nhân có phục vụ cộng đồng không bao gồm các giấy tờ chứng minh đủ điều kiện thành lập thư viện. Các cơ quan nhà nước có thẩm quyền có trách nhiệm xác minh sau khi tiếp nhận hồ sơ và trong quá trình kiểm tra hoạt động của thư viện.

Các thủ tục liên quan
Các câu hỏi liên quan