Tôi đã làm thủ tục đăng ký thành lập thư viện tư nhân có phục vụ cộng đồng tại Ủy ban nhân dân cấp xã nơi tôi sống. Thời gian đó, thư viện của tôi mới có 500 bản sách và chủ yếu phục vụ nhu cầu đọc và mượn sách của người dân. Sau 5 năm, được sự hỗ trợ từ bạn bè, đồng nghiệp xã hội, thư viện đã phát triển với 2.000 bản sách và mở rộng phạm vi phục vụ, tổ chức nhiều hoạt động khác liên quan đến sách như: các buổi nói chuyện giới thiệu sách, mời tác giả về nói chuyện, Tôi có cần phải đăng ký lại hoạt động thư viện không?

Trả lời:

Thư viện tư nhân có phục vụ cộng đồng được thành lập và thực hiện việc đăng ký hoạt động theo quy định tại Nghị định số 02/2009/NĐ-CP ngày 06/01/2009 của Chính phủ về tổ chức và hoạt động của thư viện tư nhân có phục vụ cộng đồng.Nghị định số 02/2009/NĐ-CP và các văn bản hiện hành chỉ quy định thẩm quyền của cơ quan cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động thư viện căn cứ vốn tài liệu ban đầu của thư viện (khoản 2 Điều 6), các trường hợp đình chỉ hoạt động và thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động thư viện (Điều 7). Trường hợp của ông/bà hỏi không phải đăng ký lại hoạt động thư viện khi số lượng bản sách tăng và mở rộng quy mô hoạt động.Tuy nhiên, theo quy định, Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động thư viện có thông tin tên thư viện… Vì vậy, để thuận lợi trong quá trình hoạt động, nếu có thay đổi về thông tin tên thư viện (đổi tên thư viện), người thành lập thư viện hoặc được đại diện theo pháp luật của thư viện làm thủ tục thông báo (kèm giấy chứng nhận đã được cấp) với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để được hướng dẫn.

Các thủ tục liên quan
Các câu hỏi liên quan