Việc cấp lại Chứng minh nhân dân đối với trường hợp mất hồ sơ Chứng minh nhân dân do thất lạc, hỏa hoạn, bão lụt, thiên tai được quy định như thế nào?

Trả lời:

Trường hợp còn Chứng minh nhân dân cũ nguyên vẹn, số Chứng minh nhân dân và các thông tin trên Chứng minh nhân dân còn rõ thì làm các thủ tục cấp Chứng minh nhân dân và sử dụng số Chứng minh nhân dân cũ. Trường hợp mất Chứng minh nhân dân hoặc còn Chứng minh nhân dân nhưng bị rách nát, không rõ thông tin mà số Chứng minh nhân dân này đã được ghi rõ trong các loại giấy tờ khác như sổ đỏ, sổ bảo hiểm xã hội, hộ chiếu… mà có giá trị pháp lý và công dân vẫn đang giao dịch thì vẫn giữ nguyên số đó cấp cho công dân. Trường hợp trong các loại giấy tờ pháp lý không thể hiện số Chứng minh nhân dân cũ thì cấp số mới cho công dân.

Các thủ tục liên quan
Các câu hỏi liên quan