Công ty tôi thi công lắp đặt hạng mục thiết bị PCCC cho một công trình của nhà nước từ năm 2015. Đến năm 2019 công trình mới hoàn thiện và đi vào sử dụng. Theo quy định thì công trình trước khi nghiệm thu phải có giấy kiểm định phương tiện PCCC. Tuy nhiên, do thời gian thi công kéo dài nên toàn bộ giấy tờ kèm theo của thiết bị đã bị thất lạc. Vậy, tôi muốn kiểm định lô phương tiện PCCC nêu trên không cần CO (Chứng nhận xuất xứ), CQ (Chứng nhận chất lượng sản phẩm) mà chỉ có đơn đề nghị và cataloge kèm theo có được không?

Trả lời:

Khoản 1,2,3 Điều 18, Thông tư số 66/2014/TT-BCA ngày 16/12/2014 của Bộ Công an có nêu rõ:1. Nội dung kiểm địnha) Kiểm định chủng loại, mẫu mã phương tiện phòng cháy và chữa cháy;b) Kiểm định thông số kỹ thuật liên quan đến chất lượng phương tiện.2. Phương thức kiểm địnha) Kiểm tra nguồn gốc xuất xứ, thời gian sản xuất, số sêri và các thông số kỹ thuật của phương tiện;b) Kiểm tra chủng loại, mẫu mã phương tiện;c) Kiểm tra, thử nghiệm, thực nghiệm theo phương pháp lấy mẫu xác suất; đối với mỗi lô hàng cùng chủng loại, mẫu mã tiến hành kiểm định không quá 5% số lượng phương tiện cần kiểm định, nhưng không ít hơn 10 mẫu; trường hợp kiểm định dưới 10 phương tiện thì kiểm định toàn bộ;d) Đánh giá kết quả và lập biên bản kiểm định phương tiện (mẫu số PC18).3. Mỗi phương tiện phòng cháy và chữa cháy chỉ phải kiểm định một lần, nếu đạt kết quả sẽ được cấp giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy (mẫu số PC19) và dán tem kiểm định (mẫu số PC20).Như vậy, theo quy định đã nêu ở trên thì mỗi phương tiện phòng cháy và chữa cháy chỉ phải kiểm định một lần và phải đảm bảo các thông số kỹ thuật, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thời gian sản xuất và số seri kèm theo. Do đó, trường hợp của bạn cần liên hệ lại với nhà cung cấp yêu cầu cấp lại toàn bộ giấy tờ liên quan đến lô phương tiện phòng cháy nêu trên để đảm bảo hồ sơ trước khi đề nghị cơ quan cảnh sát PCCC và CNCH tiến hành kiểm định.

Các thủ tục liên quan
Các câu hỏi liên quan
Xem tất cả 8 câu hỏi liên quan