Công ty chúng tôi là đại lý của một số hãng sản xuất các sản phẩm về an ninh, an toàn trên thế giới. Thời gian tới chúng tôi dự định sẽ thực hiện nhập khẩu một số sản phẩm phương tiện PCCC. Tôi muốn hỏi khi chúng tôi thực hiện nhập khẩu các sản phẩm phương tiện PCCC để bán thương mại và sử dụng ở Việt Nam thì có phải thực hiện kiểm định đánh giá chất lượng hàng hóa không và hồ sơ thực hiện kiểm định như thế nào?

Trả lời:

Tại Khoản 5 Điều 38 Nghị định 79/2014/NĐ-CP ngày 31/7/2014 của Chính Phủ có quy định Phương tiện phòng cháy và chữa cháy sản xuất mới trong nước hoặc nhập khẩu phải được kiểm định về chất lượng, chủng loại, mẫu mã theo quy định của Bộ Công an.Tại Khoản 4 Điều 18 Thông tư 66/2014/TT-BCA ngày 16/12/2014 quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 79/2014/NĐ-CP ngày 31/7/2014 có quy định về thủ tục kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy trong đấy có nêu rõ:a) Hồ sơ đề nghị kiểm định, gồm:- Đơn đề nghị kiểm định phương tiện (mẫu số PC17);- Các tài liệu kỹ thuật của phương tiện đề nghị kiểm định;- Chứng nhận chất lượng của phương tiện (nếu có);- Chứng nhận xuất xưởng của phương tiện.Hồ sơ đề nghị kiểm định nếu bằng tiếng nước ngoài thì phải có bản dịch ra tiếng Việt và cơ quan, tổ chức, cá nhân đề nghị kiểm định phải chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản dịch đó. Cơ quan, tổ chức, cá nhân gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị kiểm định và cung cấp mẫu phương tiện cần kiểm định cho cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy.b) Chậm nhất không quá 30 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ và mẫu phương tiện cần kiểm định, cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy có thẩm quyền phải có kết quả và trả kết quả kiểm định. Đối với các phương tiện khi kiểm định phải phụ thuộc vào việc lắp đặt hệ thống đồng bộ phương tiện thì cơ quan tiến hành kiểm định cần thông báo cho cơ quan, tổ chức, cá nhân đề nghị kiểm định biết và thống nhất thời gian trả kết quả kiểm định.Chậm nhất không quá 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được công văn kèm theo biên bản kiểm định của đơn vị kiểm định, phương tiện phòng cháy và chữa cháy quy định tại Điểm c Khoản 5 Điều này, cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy có thẩm quyền phải xem xét, cấp giấy chứng nhận kiểm định phương tiện; trường hợp không cấp giấy chứng nhận phải có văn bản trả lời, nêu rõ lý do.Như vậy, Công ty của bạn khi nhập khẩu các phương tiện PCCC để bán ra thị trường Việt Nam cần phải được kiểm định về chất lượng, chủng loại, mẫu mã theo quy định của Bộ Công an và đảm bảo hồ sơ thủ tục đã nêu ở trên.

Các thủ tục liên quan
Các câu hỏi liên quan
Xem tất cả 8 câu hỏi liên quan