Công ty muốn sử dụng thêm con dấu, vậy hồ sơ và thủ tục gồm những gì?

Trả lời:

Nếu công ty hoạt động theo Luật Doanh nghiệp và Luật Đầu tư nếu con dấu của doanh nghiệp được đăng ký, hoạt động theo quy định của Luật Doanh nghiệp và Luật Đầu tư, cơ quan Công an không đăng ký và quản lý theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 1 Nghị định số 99/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ về quản lý và sử dụng con dấu. Các đơn vị được đăng ký, hoạt động theo Luật Doanh nghiệp và Luật Đầu tư sẽ liên hệ với Bộ Kế hoạch và Đầu tư hoặc Sở Kế hoạch và Đầu tư để thực hiện việc đăng ký con dấu quy định tại Nghị định số 96/2015/NĐ-CP ngày 19/10/2015 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Doanh nghiệp.Nếu đơn vị không được đăng ký và hoạt động theo Luật Doanh nghiệp và Luật Đầu tư thì theo quy định tại Điều 16 Nghị định số 99/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 thì Công ty muốn sử dụng thêm con dấu của Công ty phải có văn bản đề nghị đăng ký thêm con dấu của người đứng đầu công ty. Về hồ sơ thực hiện theo quy định tại Khoản 1, Khoản 3 Điều 11 và Khoản 8 Điều 13 Nghị định số 99/2016/NĐ-CP

Các thủ tục liên quan