Thông báo việc thụ lý cho người khiếu nại biết khi cơ quan, tổ chức, cá nhân nhận được đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền của mình (trừ các trường hợp được quy định tại Điều 11 của Luật khiếu nại) được thực hiện như thế nào?

Trả lời:

Khoản 2 Điều 5 Thông tư số 07/2013/TT-TTCP ngày 31/10/2013 của Thanh tra Chính phủ quy định việc thụ lý giải quyết khiếu nại, theo đó:Đối với khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính, người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại thông báo việc thụ lý bằng văn bản đến người khiếu nại, cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có thẩm quyền chuyển khiếu nại đến (nếu có) và cơ quan thanh tra nhà nước cùng cấp biết. Đối với khiếu nại quyết định kỷ luật cán bộ, công chức thì văn bản thông báo việc thụ lý được gửi cho người khiếu nại. Đối với trường hợp nhiều người khiếu nại về cùng một nội dung và cử người đại diện để thực hiện việc khiếu nại thì văn bản thông báo việc thụ lý được gửi đến người đại diện.Thông báo việc thụ lý giải quyết khiếu nại thực hiện theo Mẫu số 01-KN ban hành kèm theo Thông tư số 07/2013/TT-TTCP.

Các thủ tục liên quan
Các câu hỏi liên quan
Xem tất cả 8 câu hỏi liên quan