Thủ tục chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường.

Xem chi tiết

Trình tự thực hiện

Bước 1: Tổ chức đề nghị chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường lập 01 (một) bộ hồ sơ đề nghị gửi đến Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
Bước 2: Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chịu trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ, xem xét, thẩm định theo quy định.
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, trong thời hạn 10 (mười) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chịu trách nhiệm cấp Quyết định chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ, trong thời hạn 07 (bảy) ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thông báo bằng văn bản cho tổ chức đề nghị những nội dung cần bổ sung, hoàn chỉnh.
Sau thời hạn 03 (ba) tháng kể từ ngày Ủy ban nhân dân cấp tỉnh gửi thông báo, nếu tổ chức đề nghị không bổ sung đủ hồ sơ hợp lệ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có quyền hủy bỏ việc xử lý đối với hồ sơ này.

Cách thức thực hiện


Hình thức nộp Thời hạn giải quyết Phí, lệ phí Mô tả
Trực tiếp 10 Ngày làm việc Trường hợp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ
Trực tuyến 10 Ngày làm việc Trường hợp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ
Dịch vụ bưu chính 10 Ngày làm việc Trường hợp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ

Thành phần hồ sơ

Bao gồm
Tên giấy tờ Mẫu đơn, tờ khai Số lượng
Đề nghị chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường (theo Mẫu số 03 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư số 07/2025/TT-BKHCN) DenghichungnhancaptheKDV.docx Bản chính: 1 - Bản sao: 1

Cơ quan thực hiện

Cơ quan phân cấp, ủy quyền của UBND cấp tỉnh

Yêu cầu, điều kiện thực hiện

- Nhân viên kiểm định phải tốt nghiệp trung cấp hoặc tương đương trở lên.
- Nhân viên kiểm định đã hoàn thành khóa đào tạo nghiệp vụ về kiểm định do Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (nay là Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia) tổ chức thực hiện tương ứng với lĩnh vực kiểm định.

Tra cứu xã phường 2 cấp