Cấp giấy chứng nhận số nhà (cấp lần đầu)

Xem chi tiết

Trình tự thực hiện

Bước 1: Nộp hồ sơ
- Các cơ quan, tổ chức, cá nhân, hộ gia đình truy cập vào Cổng dịch vụ công của tỉnh để đăng ký/đăng nhập tài khoản dịch vụ công quốc gia. Sau khi đăng nhập vào hệ thống, các cơ quan, tổ chức, cá nhân, hộ gia đình xác định đúng cơ quan có thẩm quyền (UBND xã, phường, thị trấn) tiếp nhận và giải quyết Cấp giấy chứng nhận số nhà (cấp lần đầu), vào mục nộp hồ sơ trực tuyến để điền thông tin người nộp hồ sơ, tải đầy đủ thành phần hồ sơ theo quy định, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật và độ chính xác cao của giấy tờ, hồ sơ được tải lên.

Bước 2. Tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ
- Cán bộ trực bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thực hiện tiếp nhận, kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, thực hiện tiếp nhận và in giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho cơ quan, tổ chức, cá nhân, hộ gia đình. Đồng thời chuyển hồ sơ trên phần mềm cho lãnh đạo xã, để phân công cho công chức phụ trách lĩnh vực xử lý.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ, Bộ phận tiếp nhận hướng dẫn cơ quan, tổ chức, cá nhân, hộ gia đình bổ sung, hoàn thiện theo quy định.
Bước 3. Giải quyết hồ sơ
- Ngay sau khi nhận được hồ sơ, lãnh đạo xã phân công công chức xử lý, thẩm định hồ sơ. Công chức thẩm định hồ sơ, thẩm định thực tế, dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ TTHC chuyển lãnh đạo xã xem xét, ký duyệt kết quả giải quyết TTHC. Lãnh đạo xã ký kết quả giải quyết thủ tục hành chính và chuyển cho Văn thư xã phát hành văn bản theo quy định, chuyển kết quả giải quyết thủ tục hành chính đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
- Thời hạn giải quyết: 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Bước 4: Trả kết quả
- Trường hợp nhận chứng nhận số nhà theo hình thức trực tuyến: Các cơ quan, tổ chức, cá nhân, hộ gia đình đăng nhập vào Cổng dịch vụ công thực hiện thanh toán phí Cấp giấy chứng nhận số nhà (cấp lần đầu) theo quy định. Sau khi thanh toán trực tuyến thành công hệ thống sẽ cho phép tải bản điện tử (PDF) là bản giấy đã được ký, đóng dấu và quét (scan) tải lên Kho quản lý dữ liệu điện tử trên Cổng dịch vụ công.
- Trường hợp nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính: cơ quan, tổ chức, cá nhân, hộ gia đình xuất trình giấy tờ tùy thân để bưu tá kiểm tra, đối chiếu thông tin trước khi trả Văn bản chứng nhận số nhà, thực hiện việc nộp phí theo quy định. Việc trả Văn bản chứng nhận số nhà có ký nhận đầy đủ theo quy định của pháp luật

Cách thức thực hiện


Hình thức nộp Thời hạn giải quyết Phí, lệ phí Mô tả
Trực tuyến 10 Ngày làm việc
  • Phí: Miễn phí ĐồngXem chi tiết
  • Lệ phí: 25000 ĐồngXem chi tiết
  • 10 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ

    Thành phần hồ sơ

    Đơn đề nghị cấp giấy Chứng nhận số nhà (theo mẫu).
    Tên giấy tờ Mẫu đơn, tờ khai Số lượng
    Đơn đề nghị cấp giấy Chứng nhận số nhà (theo mẫu). QĐ1380- 10915- UB CẤP BIỂN SỐ NHÀ.docx Bản chính: 1 - Bản sao: 1

    Cơ quan thực hiện

    Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã

    Yêu cầu, điều kiện thực hiện

    + Quyết định số: 05/2006/QĐ-BXD ngày 8/3/2006 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành quy chế đánh số và gắn biển số nhà;
    + Quyết định số: 2335/2012/QĐ-UBND ngày 31/12/2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn ban hành quy định đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.
    + Nghị định 24/2006/NĐ-CP của Chính phủ về việc sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định số: 57/2002/NĐ-CP ngày 03/6/2002 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh Phí và Lệ phí;
    + Quyết định 936/2007/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bắc Kạn về việc ban hành mức thu và tỷ lệ trích để lại các loại phí, lệ phí trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.