Thanh toán trong nước – Thanh toán bằng Séc

Xem chi tiết

Trình tự thực hiện

1. Khách hàng đề nghị Phòng TCKT Sở Giao dịch, Chi nhánh hoặc Bộ phận kế toán Phòng Giao dịch cung cấp Séc theo mẫu quy định của NHPT.

2. Khách hàng tiến hành lập hồ sơ thanh toán theo đúng quy định của NHPT.

3. Khách hàng nộp hồ sơ thanh toán liên quan đề nghị thanh toán tại NHPT.

4. Phòng TCKT hoặc Bộ phận kế toán tiếp nhận, kiểm tra các thông tin có liên quan đến quá trình thanh toán bằng Séc của khách hàng. Nếu đủ điều kiện thanh toán theo quy định thì Phòng TCKT hoặc Bộ phận kế toán tiến hành chi cho khách hàng và thông báo số tiền chi thông qua giấy báo Nợ trên tài khoản thanh toán cho khách hàng. Nếu không đủ điều kiện thanh toán theo quy định thì Phòng TCKT hoặc Bộ phận kế toán trả lại hồ sơ thanh toán cho khách hàng, từ chối chi và nêu rõ lý do từ chối thanh toán.

Cách thức thực hiện


Hình thức nộp Thời hạn giải quyết Phí, lệ phí Mô tả
Trực tiếp 1 Ngày làm việc Ngay trong ngày làm việc

Thành phần hồ sơ

Bao gồm
Tên giấy tờ Mẫu đơn, tờ khai Số lượng
1. Séc Ngân hàng Phát triển Mẫu số C49_NHPT Sec mặt trước.docx Bản chính: 1 - Bản sao: 1
1. Séc Ngân hàng Phát triển Mẫu số C49-NHPT Séc mặt sau.docx Bản chính: 1 - Bản sao: 1
2. Chứng minh nhân dân của các cá nhân có liên quan đến hoạt động thanh toán Séc. Bản chính: 1 - Bản sao: 1
3. Giấy uỷ quyền của Chủ tài khoản hoặc Kế toán trưởng (nếu có). Ngoài các giấy tờ chính quy định trên đây, đối với các đối tượng khách hàng có nội dung thanh toán đặc thù đặc thù, khách hàng cung cấp thêm các giấy tờ cần thiết khác để bổ sung cho hồ sơ thanh toán khi có yêu cầu . Các giấy tờ bổ sung trong bộ hồ sơ thanh toán bằng Séc có thể là bản gốc, bản sao có xác nhận của cơ quan cấp bản chính hoặc có công chứng, chứng thực của cơ quan có thẩm quyền. Các yêu cầu này được thông báo công khai và có hướng dẫn cụ thể đối với khách hàng. Bản chính: 1 - Bản sao: 1

Cơ quan thực hiện

Phòng tài chính kế toán

Bộ phận kế toán

Yêu cầu, điều kiện thực hiện