Tham gia thành viên hệ thống Thanh toán điện tử liên ngân hàng

Xem chi tiết

Trình tự thực hiện

- Bước 1:
Ngân hàng và tổ chức khác được làm dịch vụ thanh toán (Tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán) có nhu cầu tham gia hệ thống Thanh toán điện tử liên ngân hàng gửi hồ sơ đến Ban điều hành hệ thống TTLNH (gửi qua Cục Công nghệ tin học, Ngân hàng Nhà nước).

- Bước 2:
Ban điều hành hệ thống TTLNH thẩm định, xem xét tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký tham gia.

- Bước 3:
Chậm nhất trong 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Ban điều hành có thông báo kết quả xử lý hồ sơ tới tổ chức và đến tất các thành viên hệ thống TTLNH

Cách thức thực hiện


Hình thức nộp Thời hạn giải quyết Phí, lệ phí Mô tả
Trực tiếp 30 Ngày làm việc 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ

Thành phần hồ sơ

Bao gồm
Tên giấy tờ Mẫu đơn, tờ khai Số lượng
Đơn tham gia hệ thống Thanh toán điện tử liên ngân hàng (biểu mẫu số 01). Mu s 01.TTLNH.doc Bản chính: 1 - Bản sao: 0

Cơ quan thực hiện

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

Yêu cầu, điều kiện thực hiện

(i). Phải có tài khoản tiền gửi thanh toán tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước.
(ii). Phải duy trì số dư tài khoản tiền gửi thanh toán bảo đảm thực hiện các lệnh thanh toán và quyết toán bù trừ qua Hệ thống TTLNH.
(iii). Phải thiết lập, duy trì và quản lý hạn mức nợ ròng trong trường hợp được tham gia dịch vụ thanh toán giá trị thấp;
(iv) Phải đăng ký tên, chức vụ, chữ ký mẫu và địa chỉ liên hệ của cán bộ được giao trách nhiệm hoặc uỷ quyền thực hiện Hệ thống TTLNH của đơn vị.
(v). Phải đăng ký thiết bị đầu cuối, kênh truyền thông và có chữ ký điện tử do Cục Công nghệ tin học cấp.