Chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh

Xem chi tiết

Trình tự thực hiện

- Khi chấm dứt hoạt động kinh doanh, hộ kinh doanh phải gửi thông báo về việc chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh đến Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đã đăng ký.

- Hộ kinh doanh có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản nợ, gồm cả nợ thuế và nghĩa vụ tài chính chưa thực hiện trước khi nộp hồ sơ chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh, trừ trường hợp hộ kinh doanh và chủ nợ có thỏa thuận khác.

- Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và ra thông báo về việc chấm dứt hoạt động của hộ kinh doanh cho hộ kinh doanh.

Cách thức thực hiện


Hình thức nộp Thời hạn giải quyết Phí, lệ phí Mô tả
Trực tiếp Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
  • Phí: 0 ĐồngXem chi tiết
  • Hộ kinh doanh nộp hồ sơ trực tiếp tại Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đã đăng ký kinh doanh.

    Thành phần hồ sơ

    Bao gồm
    Tên giấy tờ Mẫu đơn, tờ khai Số lượng
    (i) Thông báo về việc chấm dứt hoạt động của hộ kinh doanh; Phụ lục III-5.docx Bản chính: 1 - Bản sao: 0
    (ii) Thông báo về việc chấm dứt hiệu lực mã số thuế của Cơ quan thuế; Bản chính: 1 - Bản sao: 0
    (iii) Bản sao biên bản họp thành viên hộ gia đình về việc chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh đối với trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh; Bản chính: 0 - Bản sao: 1
    (iv) Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh. Bản chính: 1 - Bản sao: 0

    Cơ quan thực hiện

    Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc UBND cấp huyện

    Yêu cầu, điều kiện thực hiện

    (i) Có đầy đủ hồ sơ hợp lệ.
    (ii) Hộ kinh doanh có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản nợ, gồm cả nợ thuế và nghĩa vụ tài chính chưa thực hiện trước khi nộp hồ sơ chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh, trừ trường hợp hộ kinh doanh và chủ nợ có thỏa thuận khác.