Thỏa thuận bổ nhiệm người đứng đầu cơ quan báo chí (báo nói, báo hình)

Xem chi tiết

Trình tự thực hiện

Bước 1 : Chuẩn bị và nộp hồ sơ

- Cơ quan báo chí (đài phát thanh, đài truyền hình, đài phát thanh, truyền hình) khi có sự thay đổi về nhân sự (lãnh đạo cơ quan báo chí) thì cơ quan chủ quản báo chí phải làm thủ tục thỏa thuận bằng văn bản với cơ quan quản lý nhà nước về báo chí là Bộ Thông tin và Truyền thông.

- Cơ quan chủ quản báo chí nộp hồ sơ trực tiếp tại Cục Quản lý Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông (50 Triệu Việt Vương, Hà Nội) hoặc thông qua hệ thống bưu chính

Bước 2 : Thẩm định hồ sơ

- Cục Quản lý Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử thẩm định, xử lý hồ sơ, trình Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét và quyết định

Bước 3 : Trả kết quả

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, Bộ Thông tin và Truyền thông có văn bản thỏa thuận với Ban Tuyên giáo Trung ướng về việc bổ nhiệm, miễn nhiệm lãnh đạo cơ quan báo chí

- Sau khi có ý kiến của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông có văn bản trả lời.

- Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử sẽ có văn bản nêu rõ lý do không chấp thuận.

Cách thức thực hiện


Hình thức nộp Thời hạn giải quyết Phí, lệ phí Mô tả
Dịch vụ bưu chính 30 Ngày 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ

Thành phần hồ sơ

Bao gồm
Tên giấy tờ Mẫu đơn, tờ khai Số lượng
Công văn của cơ quan chủ quản báo chí về việc bổ nhiệm, miễn nhiệm lãnh đạo cơ quan báo chí Bản chính: 1 - Bản sao: 1
Sơ yếu lý lịch tự thuật (có dán ảnh) của lãnh đạo cơ quan báo chí có xác nhận của cơ quan chủ quản hoặc công chứng nhà nước Bản chính: 1 - Bản sao: 1

Cơ quan thực hiện

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử

Yêu cầu, điều kiện thực hiện