Cấp lại Giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam (Sở Công Thương).

Xem chi tiết

Trình tự thực hiện

Trình tự thực hiện.
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ: Thương nhân nước ngoài chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo quy định.

Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ:
1. Địa điểm tiếp nhận: Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Sở Công Thương tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Thanh Hóa (Số 28, đại lộ Lê Lợi, phường Điện Biên, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa).
2. Thời gian tiếp nhận: Trong giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ các ngày Lễ, Tết theo quy định).

Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ:
1. Địa điểm tiếp nhận: Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Sở Công Thương tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Thanh Hóa (Số 28, đại lộ Lê Lợi, phường Điện Biên, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa).
2. Thời gian tiếp nhận: Trong giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ các ngày Lễ, Tết theo quy định).

Bước 3: Xử lý hồ sơ:
1. Thương nhân nước ngoài thực hiện thủ tục cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện đối với trường hợp quy định tại Khoản 1 Điều 18 Nghị định này trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày thông báo về việc chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện tại nơi chuyển đi. Quá thời hạn nêu trên, thương nhân nước ngoài phải thực hiện thủ tục cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo quy định tại Điều 10 và Điều 11 Nghị định này.

- Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, Sở Công Thương phải thông báo bằng văn bản để thương nhân nước ngoài bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ.

- Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Công Thương xem xét và cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện. Trường hợp không cấp lại Giấy phép, Sở Công thương phải trả lời bằng văn bản nêu rõ lý do không cấp.

Bước 4: Trả kết quả:
1. Địa điểm trả: Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Sở Công Thương tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Thanh Hóa (Số 28, đại lộ Lê Lợi, phường Điện Biên, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) có thể đăng ký dịch vụ nhận kết quả qua bưu điện.
2. Thời gian trả kết quả: Trong giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ ngày nghỉ Lễ, Tết theo quy định).

Cách thức thực hiện


Hình thức nộp Thời hạn giải quyết Phí, lệ phí Mô tả
Trực tiếp 05 Ngày làm việc
  • Lệ phí: 1.500.000 Đồng
  • Kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
    Trực tuyến 05 Ngày làm việc
  • Lệ phí: 1.500.000 Đồng
  • Kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
    Địa chỉ trực tuyến: https://dichvucong.thanhhoa.gov.vn (toàn trình).
    Dịch vụ bưu chính 05 Ngày làm việc
  • Lệ phí: 1.500.000 Đồng
  • Kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ

    Thành phần hồ sơ

    *Trường hợp bị mất, bị hủy hoại, bị hư hỏng hoặc bị tiêu hủy dưới mọi...
    Tên giấy tờ Mẫu đơn, tờ khai Số lượng
    Đơn đề nghị cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện (theo mẫu); Mẫu MĐ.docx Bản chính: 1 - Bản sao: 0
    * Trường hợp thay đổi địa điểm đặt trụ sở của Văn phòng đại diện từ...
    Tên giấy tờ Mẫu đơn, tờ khai Số lượng
    Đơn đề nghị cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện (theo mẫu) Mẫu MĐ1-MĐ2.docx Bản chính: 1 - Bản sao: 0
    Thông báo về việc chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện gửi Cơ quan cấp Giấy phép nơi chuyển đi Bản chính: 1 - Bản sao: 0
    Bản sao Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện đã được cấp; Bản chính: 0 - Bản sao: 1
    Tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện nơi chuyển đến. Bản chính: 0 - Bản sao: 1

    Cơ quan thực hiện

    Sở Công thương

    Yêu cầu, điều kiện thực hiện

    - Chuyển địa điểm đặt trụ sở của Văn phòng đại diện từ một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, hoặc khu vực địa lý thuộc phạm vi quản lý của một Ban quản lý đến một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác hoặc khu vực địa lý thuộc phạm vi quản lý của một Ban quản lý khác.

    - Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện bị mất, bị hủy hoại, bị hư hỏng hoặc bị tiêu hủy dưới mọi hình thức.