Đánh số và gắn biển số nhà theo nhu cầu của chủ sở hữu hoặc người quản lý sử dụng nhà

Xem chi tiết

Trình tự thực hiện

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ.
Chủ sở hữu hoặc người quản lý sử dụng nhà có nhu cầu liên hệ với Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp xã (nơi có nhà cần cấp biển số) để được hướng dẫn và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần (trừ ngày nghỉ lễ theo quy định), cụ thể như sau:
- Buổi sáng: Từ 7 giờ 00 phút đến 11 giờ 00 phút.
- Buổi chiều: Từ 13 giờ 00 phút đến 17 giờ 00 phút.

Bước 2: Nộp hồ sơ.
Tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp xã theo thời gian quy định nêu trên. Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì nhận hồ sơ và viết phiếu hẹn.
- Nếu hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ thì giải thích và lập phiếu hướng dẫn cụ thể một lần để chỉnh sửa bổ sung đầy đủ theo đúng quy định.
- Trong thời hạn không quá 2 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, đơn đề nghị cấp số nhà phải được Ủy ban nhân dân cấp xã xác nhận và chuyển hồ sơ đến Phòng Quản lý đô thị hoặc phòng Kinh tế và Hạ tầng cấp huyện.
- Trong thời hạn không quá 5 ngày làm việc, Phòng Quản lý đô thị hoặc phòng Kinh tế và Hạ tầng cấp huyện có trách nhiệm kiểm tra, khảo sát để đánh số nhà và lập Giấy chứng nhận số nhà chuyển đến Ủy ban nhân dân cấp xã.

Bước 3: Trả kết quả.
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp xã trả kết quả theo phiếu hẹn.

Cách thức thực hiện


Hình thức nộp Thời hạn giải quyết Phí, lệ phí Mô tả
Trực tiếp 09 Ngày làm việc Không quá 09 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Trong đó Phòng Quản lý đô thị hoặc Phòng Kinh tế và Hạ tầng cấp huyện có quá 05 ngày làm việc.

Thành phần hồ sơ

Bao gồm
Tên giấy tờ Mẫu đơn, tờ khai Số lượng
Thành phần hồ sơ bao gồm: a) 01 đơn đề nghị cấp số và gắn biển số nhà có (bản chính theo mẫu quy định); b) 01 bản chính Sơ đồ vị trí nhà, trong đó có thể hiện: tên đường, hẻm, số nhà liền kề, nếu có (số nhà liền kề bên trái, bên phải, phía sau nhà đề nghị cấp số); Sơ đồ vị trí nhà chỉ cần có chữ ký của chủ sở hữu hoặc người quản lý sử dụng hợp pháp nhà. Việc vẽ sơ đồ không cần thiết phải đúng tỉ lệ, chủ sở hữu nhà hoặc người quản lý sử dụng hợp pháp tự vẽ hoặc có thể sử dụng bản vẽ địa chính (nếu có) hoặc bản vẽ giao đất (đối với trường hợp đất nhận chuyển nhượng của các chủ dự án khu đô thị mới) để thay thế cho sơ đồ vị trí nhà; c) Trường hợp đánh số nhà do tách nhà, nhập nhà thì chủ sở hữu nhà phải nộp thêm bản chụp (phô tô) các giấy tờ liên quan đến việc tách, nhập nhà. Phụ lục 02.docx Bản chính: 0 - Bản sao: 0

Cơ quan thực hiện

Ủy ban nhân dân cấp xã

Yêu cầu, điều kiện thực hiện

Không.

Tra cứu xã phường 2 cấp