Chấp thuận về nguyên tắc để tăng/giảm mức vốn điều lệ, vốn được cấp

Xem chi tiết

Trình tự thực hiện

+ Bước 1: Doanh nghiệp bảo hiểm nộp hồ sơ cho Bộ Tài chính;

+ Bước 2: Bộ Tài chính xem xét, thẩm định hồ sơ đề nghị;

+ Bước 3: Bộ Tài chính có văn bản trả lời doanh nghiệp.

Cách thức thực hiện


Hình thức nộp Thời hạn giải quyết Phí, lệ phí Mô tả
Trực tiếp 14 Ngày
Trực tuyến 14 Ngày
Dịch vụ bưu chính 14 Ngày

Thành phần hồ sơ

Bao gồm
Tên giấy tờ Mẫu đơn, tờ khai Số lượng
Văn bản đề nghị được thay đổi mức vốn điều lệ, vốn được cấp Bản chính: 1 - Bản sao: 0
Văn bản chấp thuận của cấp có thẩm quyền về việc thay đổi mức vốn điều lệ (hoặc vốn được cấp) Bản chính: 1 - Bản sao: 0
Phương án tăng vốn điều lệ, vốn được cấp xác định rõ: - Nhu cầu tăng vốn và việc sử dụng vốn; - Hiệu quả kinh doanh trên cơ sở vốn điều lệ (hoặc vốn được cấp) mới; - Khả năng quản trị, năng lực quản lý, giám sát của doanh nghiệp bảo hiểm, chi nhánh doanh nước ngoài đối với quy mô vốn và quy mô hoạt động tăng lên tương ứng; - Tính khả thi của phương án tăng vốn: tổng mức vốn tăng thêm, phương thức và thời hạn huy động vốn Bản chính: 1 - Bản sao: 0
Danh sách cổ đông (hoặc thành viên) dự kiến sở hữu từ 10% vốn điều lệ trở lên của doanh nghiệp bảo hiểm sau khi tăng vốn và tài liệu chứng minh các cổ đông (hoặc thành viên) này đáp ứng điều kiện quy định Bản chính: 1 - Bản sao: 0
Phương án giảm vốn điều lệ (hoặc vốn được cấp) phải chứng minh được doanh nghiệp bảo hiểm, chi nhánh nước ngoài bảo đảm thanh toán đủ các khoản nợ và các nghĩa vụ tài sản khác sau khi giảm vốn. Bản chính: 1 - Bản sao: 0

Cơ quan thực hiện

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm - Bộ tài chính

Yêu cầu, điều kiện thực hiện