Thay đổi nội dung, phạm vi và thời hạn hoạt động của doanh nghiệp bảo hiểm, môi giới bảo hiểm

Xem chi tiết

Trình tự thực hiện

+ Bước 1: Doanh nghiệp bảo hiểm nộp hồ sơ cho Bộ Tài chính;

+ Bước 2: Bộ Tài chính xem xét, thẩm định hồ sơ đề nghị;

+ Bước 3: Bộ Tài chính có văn bản trả lời doanh nghiệp

Cách thức thực hiện


Hình thức nộp Thời hạn giải quyết Phí, lệ phí Mô tả
Trực tiếp 14 Ngày làm việc
Trực tuyến 14 Ngày làm việc
Dịch vụ bưu chính 14 Ngày làm việc

Thành phần hồ sơ

Bao gồm
Tên giấy tờ Mẫu đơn, tờ khai Số lượng
Văn bản đề nghị được mở rộng (hoặc thu hẹp) nội dung, phạm vi và thời hạn hoạt động Don de nghi.docx Bản chính: 1 - Bản sao: 1
Văn bản chấp thuận của cấp có thẩm quyền theo quy định tại Điều lệ tổ chức và hoạt động (đối với doanh nghiệp bảo hiểm) hoặc Quy chế tổ chức và hoạt động (đối với chi nhánh) về việc mở rộng (hoặc thu hẹp) nội dung, phạm vi và thời hạn hoạt động Bản chính: 1 - Bản sao: 1
Quy tắc, điều khoản, biểu phí của sản phẩm bảo hiểm mới dự kiến triển khai (nếu có) đối với trường hợp xin mở rộng nội dung, phạm vi hoạt động Bản chính: 1 - Bản sao: 1
Các tài liệu chứng minh DNBH , chi nhánh nước ngoài, doanh nghiệp môi giới đáp ứng các điều kiện theo quy định tại khoản 1 Điều 21 Nghị định số 73/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016 của Chính Phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm Bản chính: 1 - Bản sao: 1
Báo cáo của DNBH, chi nhánh nước ngoài, doanh nghiệp môi giới về trách nhiệm, các vấn đề phát sinh và phương án xử lý khi thu hẹp nội dung, phạm vi hoạt động Bản chính: 1 - Bản sao: 1

Cơ quan thực hiện

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm - Bộ tài chính

Yêu cầu, điều kiện thực hiện