Giải thể doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm, chấm dứt hoạt động của chi nhánh nước ngoài

Xem chi tiết

Trình tự thực hiện

+ Bước 1: Doanh nghiệp bảo hiểm nộp hồ sơ cho Bộ Tài chính;

+ Bước 2: Bộ Tài chính xem xét, thẩm định hồ sơ đề nghị;

+ Bước 3: Bộ Tài chính có văn bản trả lời doanh nghiệp

Cách thức thực hiện


Hình thức nộp Thời hạn giải quyết Phí, lệ phí Mô tả
Trực tiếp 14 Ngày làm việc
Trực tuyến 14 Ngày làm việc
Dịch vụ bưu chính 14 Ngày làm việc

Thành phần hồ sơ

Bao gồm
Tên giấy tờ Mẫu đơn, tờ khai Số lượng
Đơn đề nghị giải thể, chấm dứt hoạt động theo mẫu do Bộ Tài chính quy định Bản chính: 1 - Bản sao: 1
Quyết định của cấp có thẩm quyền theo quy định tại Điều lệ công ty, Quy chế tổ chức và hoạt động (đối với chi nhánh nước ngoài) Bản chính: 1 - Bản sao: 1
Quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với trường hợp quy định tại điểm c, d, đ khoản 1 Điều 23 Nghị định 73/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016 này Bản chính: 1 - Bản sao: 1
Bằng chứng chứng minh doanh nghiệp bảo hiểm đã thực hiện hết các khoản nợ, nghĩa vụ tài sản: - Báo cáo việc thực hiện các nghĩa vụ đối với người lao động theo quy định pháp luật; - Báo cáo việc thực hiện các nghĩa vụ nợ đối với bên mua bảo hiểm, bao gồm cả việc thanh toán các nghĩa vụ đến hạn theo hợp đồng bảo hiểm và chuyển giao hợp đồng bảo hiểm theo quy định (đối với doanh nghiệp bảo hiểm, chi nhánh nước ngoài); - Báo cáo việc thực hiện các nghĩa vụ với nhà nước và các chủ nợ khác; - Bản sao công chứng giấy xác nhận của cơ quan thuế về việc đã hoàn thành các nghĩa vụ về thuế; Bản chính: 1 - Bản sao: 1
Các tài liệu chứng minh khác (nếu có). Bản chính: 1 - Bản sao: 1

Cơ quan thực hiện

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm - Bộ tài chính

Yêu cầu, điều kiện thực hiện