Chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện

Xem chi tiết

Trình tự thực hiện

+ Bước 1: Doanh nghiệp bảo hiểm, tái bảo hiểm, môi giới bảo hiểm nộp đơn và hồ sơ xin chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện

+ Bước 2: Bộ Tài chính (Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm) xem xét, thẩm định hồ sơ và có văn bản yêu cầu doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ (nếu có)

+ Bước 3: Doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ (nếu có)

+ Bước 4: Bộ Tài chính xem xét, thẩm định hồ sơ và có văn bản trả lời

Cách thức thực hiện


Hình thức nộp Thời hạn giải quyết Phí, lệ phí Mô tả
Trực tiếp 14 Ngày làm việc
Trực tuyến 14 Ngày làm việc
Dịch vụ bưu chính 14 Ngày làm việc

Thành phần hồ sơ

Bao gồm
Tên giấy tờ Mẫu đơn, tờ khai Số lượng
Văn bản đề nghị chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện Bản chính: 1 - Bản sao: 1
Các bằng chứng chứng minh đã hoàn thành nghĩa vụ với người lao động và các nghĩa vụ với các tổ chức, cá nhân khác tại Việt Nam Bản chính: 1 - Bản sao: 1
Bản gốc Giấy phép đặt văn phòng đại diện Bản chính: 1 - Bản sao: 1
Các giấy phép, quyết định có liên quan trong quá trình hoạt động của văn phòng đại diện Bản chính: 1 - Bản sao: 1

Cơ quan thực hiện

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm - Bộ tài chính

Yêu cầu, điều kiện thực hiện