Chuyển giao hợp đồng bảo hiểm

Xem chi tiết

Trình tự thực hiện

+ Bước 1: Doanh nghiệp bảo hiểm, chi nhánh nước ngoài nộp hồ sơ cho Bộ Tài chính.

+Bước 2: Bộ Tài chính xem xét, thẩm định hồ sơ đề nghị;

+ Bước 3: Bộ Tài chính có văn bản trả lời

Cách thức thực hiện


Hình thức nộp Thời hạn giải quyết Phí, lệ phí Mô tả
Trực tiếp 21 Ngày làm việc
Trực tuyến 21 Ngày làm việc
Dịch vụ bưu chính 21 Ngày làm việc

Thành phần hồ sơ

Bao gồm
Tên giấy tờ Mẫu đơn, tờ khai Số lượng
Văn bản đề nghị chuyển giao Bản chính: 1 - Bản sao: 1
Kế hoạch chuyển giao gồm các nội dung sau: - Tên và địa chỉ của doanh nghiệp bảo hiểm, chi nhánh nước ngoài nhận chuyển giao (sau đây gọi tắt là doanh nghiệp nhận chuyển giao); - Loại nghiệp vụ bảo hiểm và số lượng hợp đồng bảo hiểm được chuyển giao; - Phương thức chuyển giao dự phòng nghiệp vụ và trách nhiệm bảo hiểm liên quan tới các hợp đồng được chuyển giao; - Thời gian dự kiến thực hiện việc chuyển giao; - Giải trình chi tiết của doanh nghiệp nhận chuyển giao về việc đáp ứng yêu cầu tài chính sau khi chuyển giao. Bản chính: 1 - Bản sao: 1
Hợp đồng chuyển giao bao gồm các nội dung chủ yếu sau: - Đối tượng của việc chuyển giao; - Quyền và nghĩa vụ của các bên tham gia chuyển giao; - Thời gian dự kiến thực hiện việc chuyển giao; - Phương thức giải quyết tranh chấp. Bản chính: 1 - Bản sao: 1
Cam kết của doanh nghiệp nhận chuyển giao về việc bảo đảm quyền lợi của bên mua bảo hiểm theo hợp đồng bảo hiểm được chuyển giao sau khi việc chuyển giao có hiệu lực. Bản chính: 1 - Bản sao: 1

Cơ quan thực hiện

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm - Bộ tài chính

Yêu cầu, điều kiện thực hiện

Tra cứu xã phường 2 cấp