Sửa đổi, bổ sung Giấy phép đặt Văn phòng đại diện của doanh nghiệp bảo hiểm, tái bảo hiểm, môi giới bảo hiểm nước ngoài

Xem chi tiết

Trình tự thực hiện

+ Bước 1: Doanh nghiệp bảo hiểm, tái bảo hiểm, môi giới bảo hiểm nộp đơn và hồ sơ xin sửa đổi, bổ sung Giấy phép đặt văn phòng đại diện

+ Bước 2: Bộ Tài chính (Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm) xem xét, thẩm định hồ sơ và có văn bản yêu cầu doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ (nếu có)

+ Bước 3: Doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ (nếu có)

+ Bước 4: Bộ Tài chính xem xét, thẩm định hồ sơ và cấp giấy phép điều chỉnh

Cách thức thực hiện


Hình thức nộp Thời hạn giải quyết Phí, lệ phí Mô tả
Trực tiếp 11 Ngày làm việc
Trực tuyến 11 Ngày làm việc
Dịch vụ bưu chính 11 Ngày làm việc

Thành phần hồ sơ

Bao gồm
Tên giấy tờ Mẫu đơn, tờ khai Số lượng
Văn bản đề nghị sửa đổi, bổ sung Giấy phép đặt văn phòng đại diện Bản chính: 1 - Bản sao: 1
Văn bản chấp thuận của cấp có thẩm quyền theo quy định tại Điều lệ tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp bảo hiểm, tái bảo hiểm, môi giới bảo hiểm nước ngoài hoặc bằng chứng chứng minh có sự thay đổi Bản chính: 1 - Bản sao: 1

Cơ quan thực hiện

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm - Bộ tài chính

Yêu cầu, điều kiện thực hiện