Bước 1: Chủ đầu tư công trình xây dựng hoàn thiện hồ sơ theo quy định và nộp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (TN&TKQ) của Sở hoặc nộp hồ sơ qua đường bưu điện;
Bước 2: Bộ phận TN&TKQ kiểm tra và tiếp nhận hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ thủ tục thì trả hồ sơ và hướng dẫn đơn vị, doanh nghiệp bổ sung;
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ theo quy định thì viết giấy biên nhận hồ sơ và chuyển hồ sơ đến Phòng Việc làm - An toàn lao động.
Bước 3: Phòng Việc làm - An toàn lao động kiểm tra hồ sơ, tham mưu trình lãnh đạo Sở có văn bản xác nhận hồ sơ đảm bảo theo quy định; trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ thì ban hành văn bản hướng dẫn đơn vị bổ sung và chuyển hồ sơ đến Bộ phận TN&TKQ kết thúc quy trình hồ sơ;
Bước 4: Bộ phận TN&TKQ thông báo cho: Chủ đầu tư công trình xây dựng đến nhận kết quả sớm hoặc trả kết quả theo phiếu hẹn.
Bước 5: Chủ đầu tư công trình xây dựng nhận kết quả giải quyết hồ sơ tại Bộ phận TN&TKQ.