Bước 1: Nộp hồ sơ
UBND cấp huyện thành lập hội đồng xét đề nghị công nhận danh hiệu “Người có công đưa nghề mới về địa phương” (Hội đồng cấp huyện). Hội đồng cấp huyện có trách nhiệm xét chọn, lập danh sách những cá nhân đủ tiêu chuẩn theo quy định, tổng hợp và gửi hồ sơ đề nghị lên hội đồng cấp tỉnh (Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương) trước ngày 30/4 năm tổ chức xét công nhận. Địa điểm: Quầy số 37-38, tầng 1, tháp A, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến hoặc trực tiếp hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính công ích.
Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ
- Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp: Bộ phận một cửa kiểm tra thành phần hồ sơ và trả lời ngay tính đầy đủ của thành phần hồ sơ. Nếu trường hợp hồ sơ không đủ thành phần hồ sơ, thông báo ngay bằng Biểu mẫu của Bộ phận một cửa và nêu rõ lý do
- Trường hợp nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc qua môi trường điện tử: Bộ phận một cửa xem xét tính đầy đủ của thành phần hồ sơ; trường hợp hồ sơ không đầy đủ, thông báo ngay bằng Biểu mẫu của Bộ phận một cửa và nêu rõ lý do.
Bước 3: Thẩm định hồ sơ
UBND tỉnh thành lập hội đồng xét công nhận cấp tỉnh. Hội đồng cấp tỉnh có trách nhiệm họp thẩm định, xét duyệt hồ sơ và lập danh sách, tổng hợp hồ sơ các cá nhân đủ tiêu chuẩn gửi về (Sở Nội vụ) trước ngày 30/6 năm tổ chức xét công nhận để tổng hợp trình UBND tỉnh xem xét, ra quyết định công nhận danh hiệu
Bước 4: Trả kết quả
Tổ chức đến ngày hẹn trong phiếu đến nơi nộp hồ sơ để nhận kết quả hoặc nhận kết quả tại nhà (nếu tổ chức, cá nhân đăng ký dịch vụ bưu điện chuyển trả kết quả tại địa chỉ yêu cầu).