Đề nghị áp dụng APA chính thức

Xem chi tiết

Trình tự thực hiện

+ Bước 1. Người nộp thuế là đối tượng áp dụng APA có yêu cầu áp dụng APA thực hiện nộp đơn Đề nghị áp dụng APA chính thức theo Mẫu số 02/APA-CT tại Phụ lục III ban hành kèm theo Nghị định số 126/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý thuế, kèm theo hồ sơ đề nghị áp dụng APA thể hiện các thông tin, tài liệu theo quy định tại mục Ghi chú tại đơn Đề nghị áp dụng APA chính thức mẫu 02/APA-CT.
+ Bước 2. Tổng cục Thuế tiếp nhận hồ sơ theo quy định tại Luật Quản lý thuế và Nghị định số 126/2020/NĐ-CP.
+ Bước 3. Giải quyết hồ sơ:
++ Tiến hành thẩm định hồ sơ, trao đổi, đàm phán với người nộp thuế (trong trường hợp APA đơn phương) hoặc với cơ quan thuế đối tác và người nộp thuế (trong trường hợp APA song phương hoặc APA đa phương) về nội dung APA.
++ Đối với trường hợp đề nghị áp dụng APA đơn phương, trên cơ sở kết quả thẩm định, trao đổi, đàm phán với người nộp thuế, về nội dung APA, Tổng cục Thuế xây dựng dự thảo APA và trình lãnh đạo Bộ Tài chính phê duyệt, tiến hành ký kết APA.
++ Đối với trường hợp đề nghị áp dụng APA song phương hoặc đa phương, trên cơ sở thẩm định, trao đổi, đàm phán với cơ quan thuế đối tác và người nộp thuế về nội dung APA, Tổng cục Thuế xây dựng dự thảo APA trình Bộ Tài chính lấy ý kiến Bộ Ngoại giao, Bộ Tư pháp và các cơ quan có liên quan, trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cho ý kiến về việc ký kết APA theo thủ tục và trình tự ký kết Điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế theo quy định pháp luật về việc ký kết Điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế.
* Trường hợp trong quá trình giải quyết đề nghị APA của người nộp thuế phát sinh việc người nộp thuế (hoặc cơ quan thuế nước ngoài đối với trường hợp giải quyết đề nghị áp dụng APA song phương, đa phương) có văn bản gửi Tổng cục Thuế đề nghị dừng đàm phán:
Tổng cục Thuế thông báo cho người nộp thuế (đối với APA đơn phương) hoặc cho người nộp thuế và thông báo hoặc xác nhận với cơ quan thuế nước ngoài (đối với APA song phương hoặc đa phương) về việc dừng đàm phán APA.

Cách thức thực hiện


Hình thức nộp Thời hạn giải quyết Phí, lệ phí Mô tả
Trực tiếp 0 Không quy định
Dịch vụ bưu chính 0 Không quy định

Thành phần hồ sơ

Bao gồm
Tên giấy tờ Mẫu đơn, tờ khai Số lượng
- Đơn đề nghị áp dụng APA chính thức theo Mẫu số 02/APA-CT tại Phụ lục III ban hành kèm theo Nghị định số 126/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý thuế; - Hồ sơ nộp kèm thể hiện các thông tin chi tiết được nêu tại mục Ghi chú tại mẫu số 02/APA-CT. Số lượng hồ sơ: 01 (bộ). * Trường hợp trong quá trình giải quyết đề nghị APA của người nộp thuế phát sinh việc người nộp thuế đề nghị dừng đàm phán: Thành phần hồ sơ: - Văn bản gửi Tổng cục Thuế về việc đề nghị dừng đàm phán mẫu 02.APA.CT.docx Bản chính: 1 - Bản sao: 1
Số lượng hồ sơ: 01 (bộ) Bản chính: 1 - Bản sao: 1

Cơ quan thực hiện

Cục Thuế - Bộ tài chính

Yêu cầu, điều kiện thực hiện

Không có