Niêm yết đối với trường hợp cấp lại Giấy chứng nhận hoặc cấp lại Trang bổ sung của Giấy chứng nhận bị mất (UBND phường, xã)

Xem chi tiết

Trình tự thực hiện

Bước 1: Cá nhân hoàn thiện hồ sơ theo hướng dẫn;
Bước 2: Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả tiếp nhận hồ sơ: kiểm tra tính hợp lệ và đầy đủ của các giấy tờ có trong hồ sơ và chuyển cho công chức chuyên môn xử lý.
Bước 3: Công chức chuyên môn xử lý hồ sơ, trình lãnh đạo UBND cấp xã ký văn bản thông báo niêm yết Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng, Trang bổ sung của Giấy chứng nhận bị mất (gọi tắt là Giấy chứng nhận).
Bước 4: Sau 30 ngày niêm yết, nếu không có tranh chấp hoặc các vấn đề phát sinh, UBND cấp xã ban hành văn bản kết thúc niêm yết.
Bước 5: Nhận lại thông báo kết thúc niêm yết từ UBND cấp xã và trả cho công dân, tổ chức

Cách thức thực hiện


Hình thức nộp Thời hạn giải quyết Phí, lệ phí Mô tả
Trực tiếp 35 ngày. Cụ thể: + 03 ngày làm việc để kiểm tra và ban hành văn bản thông báo niêm yết. + 30 ngày thực hiện niêm yết + 02 ngày làm việc để ban hành văn bản kết thúc niêm yết
  • Phí: Không có
  • Hồ sơ được nộp trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp xã

    Thành phần hồ sơ

    Bao gồm
    Tên giấy tờ Mẫu đơn, tờ khai Số lượng
    1. Đơn báo mất Giấy chứng nhận Bản chính: 1 - Bản sao: 0

    Cơ quan thực hiện

    Uỷ ban Nhân dân cấp xã, phường, thị trấn

    Yêu cầu, điều kiện thực hiện

    Không có