Thông báo sử dụng dịch vụ của Đại lý thuế/Thông báo tạm dừng, chấm dứt sử dụng dịch vụ của Đại lý thuế

Xem chi tiết

Trình tự thực hiện

+ Bước 1: Người nộp thuế thực hiện
Chậm nhất 05 ngày làm việc trước khi đại lý thuế thực hiện lần đầu các công việc dịch vụ làm thủ tục về thuế nêu trong hợp đồng hoặc chậm nhất 05 ngày làm việc kể từ khi tạm dừng, chấm dứt dịch vụ theo hợp đồng đã ký với đại lý thuế, người nộp thuế (NNT) phải gửi thông báo cho Cục thuế/ Chi cục Thuế quản lý trực tiếp.
+ Bước 2: Cục thuế/Chi cục Thuế quản lý trực tiếp NNT tiếp nhận hồ sơ theo quy định.

Cách thức thực hiện


Hình thức nộp Thời hạn giải quyết Phí, lệ phí Mô tả
Trực tiếp 0 Hồ sơ gửi đến cơ quan thuế không có thời hạn giải quyết
Trực tuyến 0 Hồ sơ gửi đến cơ quan thuế không có thời hạn giải quyết
Dịch vụ bưu chính 0 Hồ sơ gửi đến cơ quan thuế không có thời hạn giải quyết

Thành phần hồ sơ

Bao gồm
Tên giấy tờ Mẫu đơn, tờ khai Số lượng
Thông báo về việc thực hiện hợp đồng dịch vụ với đại lý thuế theo Mẫu 2.10 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư số 10/2021/TT-BTC ngày 26/01/2021 của Bộ Tài chính hướng dẫn quản lý hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế. Mẫu 2.10.docx Bản chính: 1 - Bản sao: 0
+ Số lượng hồ sơ: 01 (bộ) Bản chính: 1 - Bản sao: 1

Cơ quan thực hiện

Cơ quan thuế

Yêu cầu, điều kiện thực hiện

Người nộp thuế gửi hồ sơ đến cơ quan thuế thông qua giao dịch điện tử thì phải tuân theo các quy định của pháp luật về giao dịch điện tử