Cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật (trừ cơ sở an toàn dịch bệnh theo yêu cầu của nước nhập khẩu)

Xem chi tiết

Trình tự thực hiện

Bước 1: Gửi hồ sơ
Chủ cơ sở đăng ký cấp lại Giấy chứng nhận an toàn dịch bệnh động vật không thuộc phạm vi quy định tại khoản 1 Điều 3 Thông tư số 24/2022/TT-BNNPTNT gửi hồ sơ đến Cơ quan chuyên môn thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường được giao cấp Giấy chứng nhận, sau đây gọi là Cơ quan cấp giấy. Đối với cơ sở đăng ký cấp lại Giấy chứng nhận do Giấy chứng nhận hết hiệu lực thì chủ cơ sở gửi hồ sơ trong khoảng thời gian 03 tháng trước khi hết hiệu lực của Giấy chứng nhận.
Các cơ sở thuộc diện cấp lại gồm:
+ Cơ sở có Giấy chứng nhận hết hiệu lực theo quy định (sau 05 năm kể từ ngày cấp);
+ Cơ sở có Giấy chứng nhận vẫn còn hiệu lực nhưng bị hỏng, thất lạc hoặc có sự thay đổi, bổ sung thông tin về cơ sở trên Giấy chứng nhận;
+ Cơ sở không thực hiện các biện pháp duy trì điều kiện cơ sở an toàn dịch bệnh theo quy định hoặc không thực hiện khắc phục sai lỗi theo kết quả kiểm tra của Cơ quan cấp giấy hoặc cung cấp hồ sơ, dữ liệu không chính xác trong trường hợp áp dụng hình thức đánh giá trực tuyến tại cơ sở (theo quy định tại điểm d và điểm đ khoản 2 Điều 18 Thông tư 24/2022/TT-BNNPTNT) đã thực hiện các biện pháp khắc phục sai lỗi và thực hiện các biện pháp duy trì điều kiện an toàn dịch bệnh;
+ Cơ sở xảy ra bệnh hoặc phát hiện tác nhân gây bệnh đã được công nhận an toàn (theo quy định tại điểm c khoản 2 Điều 18 Thông tư 24/2022/TT-BNNPTNT); đã xử lý dịch bệnh theo quy định và thực hiện giám sát dịch bệnh theo quy định tại Điều 6 Thông tư 24/2022/TT-BNNPTNT.

Bước 2: Tiếp nhận, thẩm định hồ sơ và Cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật
Trong thời hạn 3,5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, căn cứ kết quả đánh giá định kỳ hàng năm hoặc báo cáo khắc phục sai lỗi hoặc báo cáo xử lý dịch bệnh và kết quả giám sát dịch bệnh, Cơ quan cấp giấy thẩm định và cấp lại Giấy chứng nhận cho cơ sở. Trường hợp không cấp lại, Cơ quan cấp giấy trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Cách thức thực hiện


Hình thức nộp Thời hạn giải quyết Phí, lệ phí Mô tả
Trực tiếp 3.5 Ngày làm việc
  • Phí: 300.000 ĐồngXem chi tiết
  • Kể từ khi nhận đủ hồ sơ
    Trực tuyến 3.5 Ngày làm việc
  • Phí: 300.000 ĐồngXem chi tiết
  • Kể từ khi nhận đủ hồ sơ
    Dịch vụ bưu chính 3.5 Ngày làm việc
  • Phí: 300.000 ĐồngXem chi tiết
  • Kể từ khi nhận đủ hồ sơ

    Thành phần hồ sơ

    I. Đối với cơ sở có Giấy chứng nhận hết hiệu lực hoặc cơ sở có Giấy...
    Tên giấy tờ Mẫu đơn, tờ khai Số lượng
    1. Đơn đăng ký theo mẫu tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư số 24/2022/TT-BNNPTNT. PhlcI.docx Bản chính: 1 - Bản sao: 0
    II. Đối với cơ sở đã thực hiện các biện pháp khắc phục sai lỗi và...
    Tên giấy tờ Mẫu đơn, tờ khai Số lượng
    1. Đơn đăng ký theo mẫu tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư số 24/2022/TT-BNNPTNT; PhlcI.docx Bản chính: 1 - Bản sao: 0
    2. Báo cáo khắc phục sai lỗi. Bản chính: 1 - Bản sao: 0
    III. Đối với cơ sở đã xử lý dịch bệnh và thực hiện giám sát dịch bệnh...
    Tên giấy tờ Mẫu đơn, tờ khai Số lượng
    1. Đơn đăng ký theo mẫu tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư số 24/2022/TT-BNNPTNT; PhlcI.docx Bản chính: 1 - Bản sao: 0
    2. Báo cáo xử lý dịch bệnh và kết quả giám sát dịch bệnh. Bản chính: 1 - Bản sao: 0

    Cơ quan thực hiện

    Sở Nông nghiệp và Môi trường

    Yêu cầu, điều kiện thực hiện

    Không

    Tra cứu xã phường 2 cấp