Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giám định

Xem chi tiết

Trình tự thực hiện

Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ
Trong thời hạn của Giấy chứng nhận, tổ chức giám định chất lượng sản phẩm, hàng hóa thuộc trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ Công Thương có nhu cầu cấp lại Giấy chứng nhận, chuẩn bị 01 bộ hồ sơ theo quy định và gửi hồ sơ qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại trụ sở hoặc qua Cổng thông tin điện tử của Bộ Công Thương theo hình thức dịch vụ công trực tuyến, cụ thể:
- Đối với trường hợp nộp hồ sơ qua đường bưu điện: Bản sao có chứng thực.
- Đối với trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp: Bản sao có chứng thực hoặc bản chụp kèm theo bản chính để đối chiếu.
- Đối với trường hợp nộp hồ sơ qua mạng điện tử: Bản scan từ bản gốc.

Bước 2: Xử lý hồ sơ
Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ khi nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, Bộ Công Thương cấp lại Giấy chứng nhận cho tổ chức giám định.

Cách thức thực hiện


Hình thức nộp Thời hạn giải quyết Phí, lệ phí Mô tả
Trực tiếp 5 Ngày làm việc
Trực tuyến 5 Ngày làm việc
Dịch vụ bưu chính 5 Ngày làm việc

Thành phần hồ sơ

Bao gồm
Tên giấy tờ Mẫu đơn, tờ khai Số lượng
Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận theo Mẫu số 06 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 107/2016/NĐ-CP Bản chính: 1 - Bản sao: 0

Cơ quan thực hiện

Vụ Khoa học - Công nghệ

Yêu cầu, điều kiện thực hiện

Tổ chức giám định có Giấy chứng nhận còn hiệu lực nhưng bị mất, hư hỏng hoặc thay đổi tên, địa chỉ của tổ chức.