Cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động kiểm định

Xem chi tiết

Trình tự thực hiện

Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ
Trong thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận, tổ chức kiểm định chất lượng sản phẩm, hàng hóa trong quá trình sử dụng thuộc trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ Công Thương có nhu cầu đăng ký cấp lại Giấy chứng nhận lập 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận theo quy định và gửi hồ sơ qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại trụ sở hoặc qua Cổng thông tin điện tử của Bộ Công Thương theo hình thức dịch vụ công trực tuyến, cụ thể:
- Đối với trường hợp nộp hồ sơ qua đường bưu điện: Bản sao có chứng thực.
- Đối với trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp: Bản sao có chứng thực hoặc bản chụp kèm theo bản chính để đối chiếu.
- Đối với trường hợp nộp hồ sơ qua mạng điện tử: Bản scan từ bản gốc.

Bước 2: Xử lý hồ sơ
Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ khi nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, Bộ Công Thương cấp lại Giấy chứng nhận cho tổ chức kiểm định.
Trường hợp không đáp ứng yêu cầu, Bộ Công Thương thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Cách thức thực hiện


Hình thức nộp Thời hạn giải quyết Phí, lệ phí Mô tả
Trực tiếp 5 Ngày làm việc
Trực tuyến 5 Ngày làm việc

Thành phần hồ sơ

Bao gồm
Tên giấy tờ Mẫu đơn, tờ khai Số lượng
- Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận theo Mẫu số 06 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 107/2016/NĐ-CP; Bản chính: 1 - Bản sao: 0
- Bản chính Giấy chứng nhận bị hư hỏng (nếu có) đối với trường hợp Giấy chứng nhận bị hư hỏng. GCN dang ky kiem dinh.doc Bản chính: 1 - Bản sao: 0

Cơ quan thực hiện

Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp

Yêu cầu, điều kiện thực hiện