Thủ tục xử lý tra soát, khiếu nại

Xem chi tiết

Trình tự thực hiện

Bước 1. Khách hàng
Lập Giấy đề nghị tra soát, khiếu nại (mẫu số 15/TGKH) hoặc gọi điện thoại đến NHCSXH nơi khách hàng mở tài khoản trong thời hạn không quá 60 ngày kể từ ngày phát sinh giao dịch đề nghị tra soát, khiếu nại;

Bước 2. NHCSXH nơi thực hiện thủ tục
- Ghi âm đề nghị tra soát, khiếu nại qua điện thoại và hướng dẫn cho khách hàng bổ sung Giấy đề nghị tra soát, khiếu nại (mẫu số 15/TGKH);
- Kiểm tra, đối chiếu các thông tin đã kê khai trong Giấy đề nghị tra soát, khiếu nại (mẫu số 15/TGKH);
- Xử lý đề nghị tra soát, khiếu nại và thông báo kết quả cho khách hàng.

Cách thức thực hiện


Hình thức nộp Thời hạn giải quyết Phí, lệ phí Mô tả
Trực tiếp 30 Ngày làm việc 30 ngày làm việc kể từ ngày NHCSXH nơi thực hiện thủ tục tiếp nhận đề nghị tra soát, khiếu nại của khách hàng;
Trực tiếp 15 Ngày làm việc Trường hợp hết thời hạn xử lý tra soát, khiếu nại được quy định mà chưa xác định được nguyên nhân hay lỗi thuộc bên nào: trong vòng 15 ngày làm việc tiếp theo, NHCSXH nơi thực hiện thủ tục thỏa thuận với khách hàng về phương án xử lý tra soát, khiếu nại.

Thành phần hồ sơ

Bao gồm
Tên giấy tờ Mẫu đơn, tờ khai Số lượng
Giấy đề nghị tra soát, khiếu nại (mẫu số 15/TGKH): 01 bản chính. 15-TGKH (1155-NHCS-KTTC ngày 7.4.2017).doc Bản chính: 1 - Bản sao: 0

Cơ quan thực hiện

Ngân hàng Chính sách xã hội

Yêu cầu, điều kiện thực hiện

- Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày đề nghị tra soát, khiếu nại qua điện thoại, khách hàng phải bổ sung Giấy đề nghị tra soát, khiếu nại làm căn cứ chính thức xử lý tra soát, khiếu nại;
- Trường hợp ủy quyền cho người khác đề nghị tra soát, khiếu nại, khách hàng phải có văn bản ủy quyền theo quy định của pháp luật.

Tra cứu xã phường 2 cấp