Mở chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc chuyển đổi văn phòng đại diện thành chi nhánh của doanh nghiệp bảo hiểm, tái bảo hiểm, môi giới bảo hiểm

Cách thức thực hiện

Hình thức nộp Thời hạn giải quyết Phí, lệ phí Mô tả
Trực tiếp 14 Ngày $escapeHtmlUtil.escapeHtml($!i.DESCRIPTION)
Trực tuyến 14 Ngày $escapeHtmlUtil.escapeHtml($!i.DESCRIPTION)
Dịch vụ bưu chính 14 Ngày $escapeHtmlUtil.escapeHtml($!i.DESCRIPTION)

Thành phần hồ sơ

Bao gồm
Loại giấy tờ Bản chính Bản sao Mẫu đơn, tờ khai
Văn bản đề nghị việc mở chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp 1 1 Mo chi nhanh.docx
Dự thảo Quy chế tổ chức và hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện đảm bảo không trái với quy định pháp luật và Điều lệ tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp bảo hiểm 1 1
Bằng chứng chứng minh DNBH, DN môi giới bảo hiểm đáp ứng yêu cầu về vốn chủ sở hữu và biên khả năng thanh toán theo quy định 1 1
Lý lịch tư pháp, văn bằng chứng chỉ (bản sao chứng thực) chứng minh kinh nghiệm làm việc của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện 1 1
Bằng chứng về quyền sử dụng địa điểm đặt chi nhánh (thuê hoặc sở hữu) khi mở chi nhánh, VPĐD 1 1
Văn bản của cấp có thẩm quyền theo quy định tại Điều lệ công ty về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện 1 1

Trình tự thực hiện

Cơ quan thực hiện
Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm - Bộ tài chính
Yêu cầu, điều kiện

Thủ tục hành chính liên quan